മത പഠനം: അധ്യാപകര്‍‌ക്കൊരു ചോദ്യാവലി


01. പേര്‌
02. ഫോണ്‍ നമ്പര്‍
03. ഇ-മെയില്‍
04. താങ്കള്‍ ഒരു രക്ഷിതാവ്‌ ആണോ? ആണെങ്കില്‍ എത്ര കുട്ടികളുടെ പിതാവ്‌ / മാതാവ്‌ ആണ്‌ ? ഏതെല്ലാം പ്രായമുള്ള കുട്ടികള്‍ ? ഏതെല്ലാം ക്ലാസുകളില്‍ പഠിക്കുന്നു ?
05. താങ്കള്‍ പഠിപ്പിക്കുന്ന ക്ലാസുകള്‍ എത്ര?
06. ഓരോ ക്ലാസിലും എത്ര കുട്ടികള്‍ ?
07. അവരിലെത്ര പേരെ നല്ല പരിചയത്തോടെ പേരുചൊല്ലി വിളിക്കാന്‍ കഴിയും ?
08. അവരിലെത്ര ശതമാനം വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ രക്ഷിതാക്കളെ നേരിട്ട്‌ അറിയാം?
09. ഏകദേശം എത്ര ശതമാനം രക്ഷിതാക്കളോട്‌ ഉറ്റ സൗഹൃദം പുലര്‍ത്തുവാന്‍ കഴിയുന്നുണ്ട്‌ ?
10. ഏകദേശം എത്ര ശതമാനം വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ ഗാര്‍ഹികം,സാമ്പത്തികം, ആരോഗ്യ സ്ഥിതി, പഠിപ്പിലുള്ള കഴിവും കഴിവുകേടും, വൈകാരികവും സാമൂഹികവുമായ പ്രയാസങ്ങളോ പരാധീനതകളോ മനസിലാക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്‌?
11. എല്ലാ വിദ്യാര്‍ഥികളുടെയും സാമ്പത്തികവും, ആരോഗ്യപരവുമായ പശ്ചാത്തലം മനസിലാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നുവോ?
12. ഏതെങ്കിലും വിദ്യാര്‍ഥിയോട്‌ നീരസമോ പകയോ ഭയമോ ഈര്‍ഷ്യയോ തോന്നുന്നുവോ? ഉണ്ടെങ്കില്‍ ഏതു ചേതോവികാരമാണ്‌ തോന്നുന്നത്‌? അതിനുള്ള കാരണം?
13. അപ്രകാരമുള്ള മനോവികാരങ്ങള്‍ ശക്തിയായി തോന്നുന്നുവെങ്കില്‍ അതു തിരുത്താന്‍ എന്തു ചെയ്‌തിട്ടുണ്ട്‌?
14. വിദ്യാര്‍ഥികളോട്‌ മുന്‍ധാരണയോടെ പെരുമാറാറുണ്ടോ? ഉണ്ടെങ്കില്‍ ആ ധാരണകള്‍ തിരുത്തേണ്ടി വന്നിട്ടില്ലേ? ഒരു വിദ്യാര്‍ഥിയെ മുന്‍ധാരണയോടെ സമീപിക്കുന്നതില്‍ എത്രമാത്രം ശരിയുണ്ട്‌ ?
15. വിദ്യാര്‍ഥികളില്‍ എത്രപേര്‍ക്ക്‌ അവരുടെ സ്വഭാവ ദൂഷ്യങ്ങളെ തിരുത്താനും വൈകാരികമായ അവശതകളെ പരിഹരിക്കുന്നതിനും പഠിപ്പ്‌ പ്രയോജനകരമാക്കുന്നതിനും, വിജയകരമായി ഉപദേശങ്ങ ളും മാര്‍ഗനിര്‍ദേശങ്ങളും നല്‍കുവാന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്‌?
16. വിദ്യഭ്യാസരംഗത്ത്‌ അധ്യാപകന്‍ വിദ്യാര്‍ഥിയുടെ സുഹൃത്തും മാര്‍ഗനിര്‍ദേശം നല്‍കുന്നവനും ചികിത്സകനും ആയിരിക്കേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത ബോധ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടോ?
17. താങ്കള്‍ പഠിപ്പിക്കുന്ന വിദ്യാലയത്തില്‍ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക്‌ ന്യായമായും ലഭിക്കേണ്ടതായ ഏതെല്ലാം സൗകര്യങ്ങളാണ്‌ ഇല്ലാത്തത്‌? അങ്ങിനെ എന്തെങ്കിലുമുണ്ടെങ്കില്‍ അവ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക്‌ നേടിക്കൊടുക്കുവാന്‍ താങ്കള്‍ എന്താണ്‌ ചെയ്‌തിട്ടുള്ളത്‌?
18. ഒരു മതാധ്യാപകനു വേണ്ട സൗശീലത്തിനു നിരക്കാത്ത എന്തെങ്കിലും ദുഃശീലങ്ങള്‍ താങ്കളിലു ണ്ടോ? പുകവലി, അസഹിഷ്‌ണുത, സങ്കുചിതത്തം,.... മുതലായവക്ക്‌ വശംവദനാണെങ്കില്‍ അതു തിരുത്താന്‍ എന്തു ചെയ്യുന്നു?
19. പരീക്ഷക്ക്‌ ചോദ്യങ്ങള്‍ തയാറാക്കുകയാണെങ്കില്‍ എന്തെല്ലാം പരിഗണിക്കും? ഉത്തരക്കടലാസുകള്‍ പരിശോധിക്കുമ്പോള്‍ എന്തെല്ലാം താത്വികമായ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്‌ മാര്‍ക്ക്‌ നല്‍കുക?
20. പരീക്ഷകള്‍ വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ മനസില്‍ ഭയവും നീരസവും ഉണ്ടാക്കുന്നുവെന്ന പരാതിയെക്കുറിച്ച്‌?
21. പരീക്ഷകള്‍ എങ്ങനെയാണ്‌ അധ്യാപകനും വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്കുമിടയില്‍ വെറുപ്പും വിദ്വേഷവുമുണ്ടാക്കുന്നത്‌?
22. കുട്ടികളുടെ പഠനനിലവാരത്തെ കൃത്യമായി വിലയിരുത്താന്‍ നമ്മുടെ പരീക്ഷകള്‍ പര്യാപ്‌തമാ ണോ?
23. ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠന നിലവാരത്തെ ശരിയാംവിധം വിലയിരുത്താന്‍ മൂല്യനിര്‍ണയത്തില്‍ എന്തെ ല്ലാം കാര്യങ്ങള്‍ പരിഗണിക്കപ്പെടണം?
24. വിദ്യാലയത്തിലെ സാംസ്‌കാരികമായ അന്തരീക്ഷം ഏവര്‍ക്കും പ്രയോജനകരമാക്കുന്നതിന്‌ എന്തെ ല്ലാം നടപടികളാണ്‌ സ്വീകരിച്ചിട്ടുള്ളത്‌? ഇനി എന്തെല്ലാം ഉള്‍പെടുത്താം?
25. താങ്കള്‍ പഠിപ്പിക്കുന്ന വിദ്യാലയത്തിന്റെ പരിസ്ഥിതി തൃപ്‌തികരമാണോ? അല്ലെങ്കില്‍ ഇപ്പോഴുള്ള ദോഷമെന്ത്‌? ഉള്ള പരിമിതികള്‍ക്കുള്ളില്‍ നിന്ന്‌ അവയെങ്ങനെ പരിഹരിക്കാം?
26. താങ്കള്‍ വിദ്യാര്‍ഥികളെ ശിക്ഷിക്കാറുണ്ടോ? ഉണ്ടെങ്കില്‍ എപ്രകാരമുള്ള ശിക്ഷയാണ്‌ നല്‍കാറുള്ളത്‌? ശിക്ഷകള്‍ ആവശ്യമാണെന്ന്‌ തോന്നുന്നുണ്ടോ?
27. സ്‌നേഹത്തിലൂടെയുള്ള അടുത്തിടപഴകലിലൂടെ ശിക്ഷക്കു പകരം ആരോഗ്യകരമായ തിരുത്തല്‍ നല്‍കാമെന്ന്‌ കരുതുന്നുണ്ടോ?ഉണ്ടെങ്കില്‍ അതെങ്ങനെയാണ്‌ നിര്‍വഹിക്കുന്നത്‌?
28. വിദ്യാലയത്തിന്റെ സുസ്ഥിതിക്കും വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ ക്ഷേമത്തിനും വേണ്ടി പ്രധാനാധ്യാപകനോടും മറ്റ്‌ അധ്യാപകരോടുമൊപ്പം ഒരു ടീം സ്‌പിരിറ്റോടു കൂടിയാണോ നിങ്ങള്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നത്‌? അല്ലെങ്കില്‍ അതിന്‌ തടസമായി നില്‍ക്കുന്നതെന്താണ്‌?
29. വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ലക്ഷ്യമായി നിങ്ങള്‍ കരുതുന്നത്‌ ?
30. മതപഠനത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം ?
31. ആ ലക്ഷ്യത്തിന്‌ ഉതകുന്ന വിധമാണോ ഇന്നത്തെ മതപഠനം? അല്ലെങ്കില്‍ എന്താണ്‌ പരിഹാരം?
32. ചെറുപ്പം മുതലേ മദ്‌റസകളില്‍ പോയി മതപഠനം നേടുന്ന മുസ്‌ലിം സമൂഹത്തിലെ അംഗങ്ങളാണ്‌ അധാര്‍മികതകളില്‍ ഏറെയും പ്രതികളാവുന്നത്‌. എവിടെയാണ്‌ പിഴവു സംഭവിക്കുന്നത്‌?
33. പുതിയ പാഠ്യപദ്ധതിയും പഠനരീതിയും എത്രമാത്രം ഫലപ്രദമാണ്‌?
34. പഴയ രീതിയും പുതിയ രീതിയും തമ്മിലുള്ള ഗുണദോഷങ്ങള്‍ വിലയിരുത്താമോ?
35. പുതിയ പഠനരീതി ക്ലാസില്‍ അവതരിപ്പിക്കുന്നതില്‍ എത്രമാത്രം വിജയിച്ചിട്ടുണ്ട്‌?
36. പരാജയമാണ്‌ എന്നു തോന്നുന്നുവെങ്കില്‍ എന്താണ്‌ കാരണം? പുതിയ രീതികള്‍ അറിയാത്തതാണെങ്കില്‍ അതു മനസിലാക്കാന്‍ എന്തുചെയ്‌തു?
37. അധ്യാപകനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം പുതിയരീതി പ്രയാസകരമാണെന്ന്‌ തോന്നുന്നുണ്ടോ?
38. പഴയ രീതിയെ അപേക്ഷിച്ച്‌ പുതിയ രീതിയാണ്‌ അധ്യാപകരെയും വിദ്യാര്‍ഥികളെയും സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം എളുപ്പവും ആയാസരഹിതവുമെന്ന വാദത്തെ എങ്ങനെ കാണുന്നു?
39. ക്ലാസിലെത്തും മുമ്പ്‌ പഠിപ്പിക്കേണ്ട വിഷയത്തെക്കുറിച്ച്‌ പൂര്‍ണമായ ധാരണയിലെത്താന്‍ ശ്രദ്ധിക്കാറുണ്ടോ? ടീച്ചിങ്‌ നോട്ട്‌ തയാറാക്കുന്ന ശീലമുണ്ടോ?
40. ഒന്നാം ക്ലാസിലേക്കും രണ്ടാം ക്ലാസിലേക്കും തയാറാക്കിയ അധ്യാപക സഹായികള്‍ വായിച്ചിട്ടു ണ്ടോ? ഇല്ലെങ്കില്‍ എന്തുകൊണ്ട്‌?
41. ഞാന്‍ ഒന്നാം ക്ലാസിലും രണ്ടാം ക്ലാസിലും പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല. അതിനാല്‍ ആ പഠനസഹായികള്‍ വായിക്കേണ്ടതില്ല എന്ന്‌ കരുതുന്ന അധ്യാപകരെക്കുറിച്ച്‌ എന്തു പറയുന്നു?
42. CIER പുറത്തിറക്കിയ വിദ്യാഭ്യാസ സമീപന രേഖ വായിച്ചിട്ടുണ്ടോ? സമീപന രേഖയിലെ കാഴ്‌ചപ്പാടുകളോട്‌ എത്രത്തോളം യോജിക്കുന്നു?
43. സലഫീ മദ്‌റസകളില്‍ പഠിക്കുന്ന വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ പൊതുവെ ഖുര്‍ആന്‍ പാരായണത്തില്‍(തജ്‌വീദ്‌) പിന്നാക്കമാണെന്ന ധാരണ എത്രത്തോളം ശരിയാണ്‌? അതിന്റെ കാരണം എന്ത്‌? പരിഹാരമായി എന്തു നിര്‍ദേശിക്കാനുണ്ട്‌?
44. ഒന്നാം ക്ലാസിലെ പുതിയ പാഠപുസ്‌തകവും പഠനരീതിയുമനുസരിച്ച്‌ പഠനം നടക്കുമ്പോള്‍ പഴയ രീതിയെ അപേക്ഷിച്ച്‌ വായിക്കാനും എഴുതാനുമുള്ള ശേഷി കുറയുമെന്ന പരാതിയെക്കുറിച്ച്‌ എന്തു പറയുന്നു ? അതെന്തുമാത്രം ശരിയാണ്‌? എന്താണ്‌ പരിഹാരം?
45. പാഠപുസ്‌തകത്തിലെ ചോദ്യങ്ങളും പഠനപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും മൂല്യനിര്‍ണയത്തിനുതകുംവിധം കുട്ടികളെക്കൊണ്ട്‌ സ്വയം ചെയ്യിക്കുന്നതില്‍ എത്രമാത്രം ശ്രദ്ധിക്കാറുണ്ട്‌?
46. ചോദ്യോത്തരങ്ങള്‍ അടയാളപ്പെടുത്തി കൊടുക്കുകയോ പറഞ്ഞുകൊടുക്കുകയോ എഴുതിക്കൊടുക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന രീതി തുടരുന്നുണ്ടോ? ഉണ്ടെങ്കില്‍ അങ്ങനെയൊരു രീതി തുടരാനുള്ള കാരണം?
47. സ്വന്തം കഴിവുകള്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്തി ക്ലാസുകള്‍ രസകരവും ആയാസരഹിതവുമാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കാറുണ്ടോ? ക്ലാസുകള്‍ സര്‍ഗാത്മകവും രചനാത്മകവുമാക്കാന്‍ എന്തു ചെയ്യുന്നു?
48. ഓരോ പാഠങ്ങളോടും അനുബന്‌ധമായി പഠന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ സ്വയം തയാറാക്കാറുണ്ടോ? ഉണ്ടെങ്കില്‍ അതെത്രമാത്രം ഫലപ്രദമാണ്‌?
49. പാഠപുസ്‌തകങ്ങള്‍ നോക്കി വായിച്ചുകൊടുക്കുകയും ചോദ്യോത്തരങ്ങള്‍ അടയാളപ്പെടുത്തി കൊടുക്കുകയും ചെയ്യുന്ന രീതിക്ക്‌ ജീവനില്ലെന്ന്‌ തിരിച്ചറിഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ? പുതിയരീതികളും പുതിയ ശൈലികളും സ്വയം ആവിഷ്‌കരിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കാറുണ്ടോ?
50. പരീക്ഷകള്‍ പഠനനിലവാരം മാത്രമല്ല, അധ്യാപകന്റെ അധ്യാപന നിലവാരവും അളക്കുന്നുണ്ടെന്ന്‌ പറഞ്ഞാല്‍.......?
51. വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക്‌ തന്റെ ക്ലാസിനെ വിലയിരുത്താന്‍ അവസരം നല്‍കാറുണ്ടോ? വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ തന്റെ ക്ലാസില്‍ എന്തെങ്കിലും അപാകതകള്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചാല്‍ എന്തു ചെയ്യും?
52. ഓരോ ക്ലാസും തനിക്ക്‌ സംതൃപ്‌തി നല്‍കുന്നതാണോ? ഇല്ലെങ്കില്‍ എന്താണ്‌ കാരണം? ആ പിഴവുകള്‍ അടുത്ത ക്ലാസില്‍ നികത്താന്‍ ശ്രമിക്കാറുണ്ടോ?
53. കുട്ടികളുടെ സര്‍ഗാത്മക കഴിവുകള്‍ പുറത്തു കൊണ്ടുവരുന്നതിനും പരിപോഷിപ്പിക്കുന്നതിനും, ആ കഴിവുകളെ ഇസ്‌ലാമികമായ വഴികളിലേക്ക്‌ തിരിച്ചുവിടുന്നതിനും എന്തു നിലപാടുകളാണ്‌ ക്ലാസില്‍ എടുക്കാറുള്ളത്‌?
54. വിദ്യാലയത്തില്‍ പൊതുവെ അത്തരമൊരുദ്ദേശ്യ സാക്ഷാത്‌കാരത്തിന്‌ എന്തെല്ലാം ചെയ്യാന്‍ കഴിയും?
55. മതപഠനം കാര്യക്ഷമവും ഫലപ്രദവുമാവാന്‍ എന്തെല്ലാം നിര്‍ദേകങ്ങളാണ്‌ നല്‍കാനുള്ളത്‌?
56. മതപഠനത്തില്‍ രക്ഷിതാക്കളുടെ പങ്ക്‌ എന്ത്‌? വിശദമാക്കാമോ?
57. അതവരെ ബോധ്യപ്പെടുത്താനും അവരുടെ സജീവമായ ഇടപെടലുകള്‍ ഇക്കാര്യത്തിലുണ്ടാവാനും നാം എന്താണ്‌ ചെയ്യേണ്ടത്‌?
58. മതാധ്യാപകര്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക്‌ വ്യക്തമായൊരു മാതൃകയായിരിക്കണം എന്ന ചിന്താഗതിയെ കുറിച്ച്‌ എന്തു പറയുന്നു? കുട്ടികള്‍ക്ക്‌ താന്‍ തികച്ചും മാതൃകായോഗ്യനാണെന്ന്‌ തോന്നുന്നുണ്ടോ?
59. വിദ്യാഭ്യാസം ഒരു ആജീവനാന്ത സംസ്‌കരണ പ്രക്രിയയാണെന്ന കാഴ്‌ചപ്പാടിനെ എങ്ങനെ കാണു ന്നു? അത്‌ പ്രായോഗികമാവാന്‍ എന്തു ചെയ്യണം?

[ ഇതില്‍ ഉള്‍പെട്ടിട്ടില്ലാത്ത ഏെതങ്കിലും ചോദ്യം പ്രസക്തമെന്ന്‌ തോന്നുന്നുവെങ്കില്‍, ആ ചോദ്യം സ്വയം ഉള്‍പെടുത്തി വിശദമായിത്തന്നെ ഉത്തരമെഴുതുക.]